Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Mỳ cay cấp độ 7 tại Hà Nội kích thích vị giác giới trẻ

Mỳ cay cấp độ 7 tại Hà Nội kích thích vị giác giới trẻ

Gần đây, mỳ cay cấp độ 7 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã trở thành một món ăn cuốn hút, kích thích vị giác của giới trẻ khiến cho bất kỳ ai khi ăn cũng phải toát mồ hôi, chảy nước mắt vì vị cay của nó.
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem mỳ cay cấp độ 7 tại Hà Nội này nhé!
Mỳ cay cấp độ 7 tại Hà Nội là món mỳ cay đặc trưng của Hàn Quốc với thành phần bao gồm mỳ Hàn Quốc sợi to, vàng giòn, thịt bò, xúc xích, tôm, nấm kim châm và đặc biệt không thể thiếu kim chi và nước dùng cay nóng. Ngoài ra để cho món mỳ thêm đặc sức thì không thể thiếu những món ăn kèm theo khác nhau tạo nên nhiều hương vị hấp dẫn để người dùng chọn lựa.

my-cay-cap-o-7-tai-ha-noi-kich-thich-vi-giac-gioi-tre


Những món mỳ cay nhiều cấp độ này đều được chế biến theo một quy chuẩn nhất định để có thể đảm bảo được hương vị thơm ngon cũng như độ dinh dưỡng cho người ăn. Mỳ cay ngon không chỉ phụ thuộc vào hương liệu làm nước dùng hay phần thịt, phẩn hải sản thơ ngon mà còn phụ thuộc vào thời gian và không gian thưởng thức. Nếu như trong cái thời tiết se lạnh như hiệ nay mà thưởng thức món mỳ cay thơm ngon này thì tuyệt vời hơn biết bao khi phải ăn vào thời tiết nóng bức.

Tại Việt Nam thì thì mỳ cay chỉ đến 7 cấp độ mà thôi. Chưa đủ đến cấp độ 10, bởi cấp độ cay này có thể phá tan mọi giác quan của con người nên không ai dám mạo hiểm đưa nó vào thực đơn của món ăn. Mỳ cấp có nhiều cấp độ rải từ 0 đến 7 để người dùng căn cứ vào khả năng của mình, chọn một cấp độ phù hợp và thưởng thức. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn ăn ở mức độ thấp rồi dần dần tăng lên chứ không nên chọn ăn ngay ở mức độ cao trong lần ăn đầu.


Mỳ cay cấp độ 7 tại Hà Nội và cách tính độ cay

Độ cay của mỳ không thể tùy tiện tính hay ước lượng bằng số ớt có trong mỳ mà nó đã có một công thức riêng để tính và được thế giới công nhận. Cụ thể độ cay
được tính bằng cách đánh giá chất capxaixin – chất tạo cảm giác cay, truyền đến các dây thần kinh vị giác của con người. Ngành ẩm thực đã đơn giản hóa độ cay vpwis 10 cấp độ đặc tưng với đơn vị đo là scoville như sau:

my-cay-cap-o-7-tai-ha-noi-kich-thich-vi-giac-gioi-tre-1


Thực tế ở Việt Nam chỉ dừng lại ở cấp độ 7 vì các cấp độ lớn hơn có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe con người. Sự nguy hiểm cũng chính do khả năng ăn cay của mỗi người, vậy nên hãy xác định giới hạn ăn cay của mình để có thể chọn món dễ dàng và thuận lợi hơn trong việc thưởng thức. Ẩm thực là để thưởng thức không phải là để thách thức! Chúc bạn sẽ có những bữa ăn ngon miệng với món mỳ cay cấp độ 7 tại Hà Nội.

Nếu muốn thưởng thức món mỳ cay đặc biệt này tại Hà Nội bạn có thể đến “Ăn là nhớ” - 93 Lê Văn Hiến, Cổ Nhuế, Hà Nội, đây sẽ là một sự lựa chọn thú vị cho bạn. Hãy cùng bạn bè đến để thưởng thức cơ thể bạn sẽ muốn quay lại lần sau đấy:


Bạn có thể liên hệ:
Địa chỉ: 93 Lê Văn Hiến-Cổ Nhuế-Hà Nội 
Phone: 0973 649 795

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét