Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Hướng dẫn làm mì trộn chua cay Hàn Quốc thơm ngon tại nhà

Hướng dẫn làm mì trộn chua cay Hàn Quốc thơm ngon tại nhà

Nếu như bạn không muốn chen chúc tại các quán ăn luôn tấp nập khách thì bạn hoàn toàn có thể làm món ăn mì trộn chua cay Hàn Quốc thơm ngon này tại nhà của mình, chỉ cần bạn dành một chút thời gian để tìm hiểu cách làm nó.

Các quán ăn Hàn Quốc ngon rẻ ở Hà Nội có rất nhiều, tuy nhiên nếu bạn có niềm đam mê nấu ăn, hoặc muốn thử tự làm món mì trộn chua cay Hàn Quốc thơm ngon thì không khó như bạn nghĩ, hãy đọc bài viết dưới đây để có thể tự thưởng cho mình một món cho ngày cuối tuần nhé!

Trước hết bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu cho việc chế biến. Với 4 người ăn bạn cần: 2 bộ khung xương gà để hầm, 300 gram củ cải trắng, 4 cây xúc xích, 8 con tôm sú, 200 gram mực ống, nấm kim châm 200gram, 200 gram bông cải xanh ( 1 bông), 100 gram hành baobro, 4 gói mì Hàn Quốc, ớt hiểm, ớt Ba chỉ, ớt lúa môi thứ 50 gram, thêm 100 gram bột ớt Hàn Quốc, ngoài ra còn các gia vị như tiêu, đường, muối, bột ngọt,…

huong-dan-lam-mi-tron-chua-cay-han-quoc-thom-ngon-tai-nha-1


Sau khi đã chuẩn bị xong toàn bộ nguyên liệu dành cho món ăn bạn sẽ tiến hành nấu theo các bước sau đây:

Bước 1: bạn cần rửa sạch xương gà, trần qua nước sôi để có thể làm sạch nữa tập chất, sau đó chặt thành những miếng vừa ăn. Tiếp là gọt vỏ củ cải, rửa sạch, sắt thành những khúc vuông vừa phải ( xắt con chì). Sau đó bạn cho củ cải đã xắt và xương gà đã chặt vào nồi, cho nước ấm vào và hầm khoảng 30 phút rồi tắt bếp.

Bước 2: Trong khoảng thời gian chờ nấu xương gà và củ cải bạn nên rửa sạch các loại ớt với nước muối để loãng, sau đó bỏ cuống đi để xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố.

Cắt bông cải thành miếng nhỏ, vừa ăn, ngâm nước muối, rửa sạch và để ráo. Đồng thời cũng mang nấm kim châm ra bỏ đi phần già, ngâm nước muối, rửa sạch và để ráo.

Xúc xích xắt nhỏ thành miếng, làm sạch tôm, sạch mực, với mực thì thái thành miếng vừa ăn. Hành boaro cũng được rủa sạch và thái thành miếng vừa ăn.

Bước 3:

Sau khi nước hầm xương gà và củ cải sôi, lấy khăn giấy lót để lọc lấy nước dùng, sau đó chia làm 2 phần. Một phần cho lên bếp nấu sôi lại rồi thả kim chi và, nếm gia vị cho vừa ăn. Phần còn lại thì cho hỗn hợp bột ớt Hàn quốc và ớt vừa xay nhuyễn vào khấy đều, đun sôi rồi tắt bếp.

Bước 4:

Khi ăn bạn chỉ cần bật bếp nước dùng có kim chi lên, cho mực, tôm, nấm châm, bông cải vào. Rồi bật tiếp bếp thứ 2, làm nóng nước dùng có ớt. Sau đó lấy mỳ tôm bỏ vào tô, xếp xúc xích và cho nước dùng có tôm, mực vào, thịt xép lên trên. Sau đó cho tiếp nước dùng hỗn hợp ớt cay vào, tùy khả năng ăn cay của mỗi người mà chan lượng nước dùng này nhiều hay ít. Sau đó trang trí thêm bằng hành boaro là xong.

Chú ý khi tự nấu mì trộn Hàn Quốc thơm ngon tại nhà

Khi bạn xay hỗn hợp ớt xong nên chờ khoảng 1 phút rồi hãy mở nấp cối xay để có thể hạn chế bị sặc ớt. Đồng thời khi nêm gia vị cho nước dùng, bạn nên tận dụng những gói gia vị trong gói mỳ tôm để hương vị thêm thơm ngon hơn.

huong-dan-lam-mi-tron-chua-cay-han-quoc-thom-ngon-tai-nha


Để nấu món mì trộn chua cay Hàn Quốc thơm ngon quả không khó đúng không nào các bạn. Nhưng nếu bạn không thể có nhiều thời gian để chuẩn bị và nấu món mì thơm ngon này thì trên có rất nhiều các quán ăn Hà Quốc ngon rẻ ở Hà Nội có món mì này để các bạn có thể thưởng thức.

Nếu muốn thưởng thức món mỳ cay đặc biệt này tại Hà Nội bạn có thể đến Ăn là nhớ” - 93 Lê Văn Hiến, Cổ Nhuế, Hà Nội, đây sẽ là một sự lựa chọn thú vị cho bạn. Hãy cùng bạn bè đến để thưởng thức cơ thể bạn sẽ muốn quay lại lần sau đấy:

Bạn có thể liên hệ:

Địa chỉ: 93 Lê Văn Hiến-Cổ Nhuế-Hà Nội 

Phone: 0973 649 795

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét