Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Những món mì trộn chua cay Hàn Quốc thơm ngon không thể bỏ qua

Những món mì trộn chua cay Hàn Quốc thơm ngon không thể bỏ qua

Ẩm thực cửa xứ sở kim chi đang làm mưa làm gió đặc biệt là các món mì trộn chua cay Hàn Quốc thơm ngon. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc để có thể dễ dàng lựa chọn và thưởng thức hơn.

Món mì lạnh trộn 

Đây là một trong những món mì trộn chua cay Hàn Quốc thơm ngon và đặc sắc, được sử dụng phổ biến tại Hàn nhất là vào mùa hè. Mì lạnh có hương vị hơi nồng, thanh thanh và rất mát. Được đặt vào một bát kim loại lớn với trang trí bởi dưa chuột, lê thái lát, củ cải, thịt bò và trứng luộc rất bắt mắt. Mì được ăn với nước sốt chua cay được chế biến khéo léo tạo nên được hương vị và màu sắc riêng cho món ăn. Đặc biệt hiên nữa là khi thưởng thức người ta thường cho thêm đá vào để có thể xua tan đi cái nóng của mùa hè.


nhung-mon-mi-tron-chua-cay-han-quoc-thom-ngon-khong-the-bo-qua


Bạn cũng có thể cho thêm nước xốt mù tạt cay, dầu mù tạt và giấm để cảm nhận được vị cay đến xè lưỡi được hòa quyện với vị chua chua của giấm, vị thanh mát của những viên đá sau khi đã tan chảy trong cùng một chiếc bát inox lớn theo phong cách cổ truyền. Ngoài mì trộn, mì lạnh còn có một biến tấu khác là mì lạnh nước.

Mì tương đen Jaiangmyeon

Đây là món mỳ có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng lại được biết đến là một món ăn nổi tiếng của người Hàn Quốc, đặc biệt ở món ăn này đó chính là nước xốt. Nước xốt của mì tương đen được làm từ tương đen xào với thịt, với rau củ đã được cắt nhỏ và có thêm ít hải sản. Trộn tất cả các nguyên liệu trên với nhau sẽ thấy màu đen là màu chủ đạo cho cả bát mì. Chính vì vậy, tên của nó cũng là mì tương đen.

nhung-mon-mi-tron-chua-cay-han-quoc-thom-ngon-khong-the-bo-qua-1

Món mì tương đên là một món ăn khong thể thiếu trong ngày valentine đen của người Hàn Quốc, ngày mà dành cho những người độc thân, mặc áo đen cùng nhau ăn món mì truyền thống và chúc cho nhau sớm có đôi có cặp.

Mì trộn kim chi

Với món mì trộn kim chi thì nguyên liệu chính là kim chi , dưa chuột và rau thái nhỏ. Cách chế biến món mì này thì rất đơn giản và dễ dàng. Bạn chỉ cần vài phút là có thể có một bát mì trộn chua cay Hàn Quốc thơm ngon, cay nồng và hấp dẫn rồi

nhung-mon-mi-tron-chua-cay-han-quoc-thom-ngon-khong-the-bo-qua-2

Mì trộn Makguksu

Tên món mì trộ này xuất phát từ cách người ta trình bày món ăn này, bởi bát mì được cuốn thành một khối trụ tròn ( Mak có ngĩa là tròn và guksu là mì). Cũng giống như mì lạnh thì món mì này được sủ dụng là mì kiểu ướp lạnh được ăn với kim chi và có thể cho thêm đường, mù tạc hay giấm, dầu mè vào để tăng hương vị cho món ăn.


nhung-mon-mi-tron-chua-cay-han-quoc-thom-ngon-khong-the-bo-qua-3

Món mì trộn Jiolmyeong

Cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc là món mì trộn chua cay Hàn Quốc thơm ngon Jiolmyeong với nước xốt ớt bột cay thật cay. Món mì này mùi khá nồng, sợi mì dài, to và dai. Chính vì vậy khi đến quán ăn gọi món mì này thì thường hãy nhờ người phục vụ cắt nhỏ mì để bạn có thể dễ dàng thưởng thức nó nhé!


nhung-mon-mi-tron-chua-cay-han-quoc-thom-ngon-khong-the-bo-qua-4



Với nước xốt ớt bột cay nồng thì mì trộn Jjongmyeong có hương vị riêng và nổi bật hơn so với các loại mì trộn khác bạn thường thấy.

Nếu muốn thưởng thức món mỳ cay đặc biệt này tại Hà Nội bạn có thể đến “Ăn là nhớ” - 93 Lê Văn Hiến, Cổ Nhuế, Hà Nội, đây sẽ là một sự lựa chọn thú vị cho bạn. Hãy cùng bạn bè đến để thưởng thức cơ thể bạn sẽ muốn quay lại lần sau đấy:

Bạn có thể liên hệ:

Địa chỉ: 93 Lê Văn Hiến-Cổ Nhuế-Hà Nội

Phone: 0973 649 795

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét